Lịch sử hình thành 

Công ty Xuất nhập khẩu và Phát triển Văn hóa (CDIMEX) là doanh nghiệp Nhà nước, được thành lập Ngày 31 tháng 12 năm 1996 theo Quyết định số 3838/QĐ/TC của Bộ Văn hóa Thông tin trên cơ sở hợp nhất 3 công ty gồm: công ty Xuất nhập khẩu vật tư Văn hóa (Covatimex), công ty XNK Văn hóa Bông Sen (Culturimex) và công ty Đầu tư và phát triển Văn hóa (C*DIC). Tháng 6 năm 2010, căn cứ theo quyết định số 2296/QĐ-BVHTTDL, công ty chuyển đổi thành công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu và Phát triển Văn hóa (CDIMEX).

Theo lộ trình chung của Chính Phủ về chuyển đổi doanh nghiệp Nhà nước thành công ty Cổ Phần, ngày 15 tháng 4 năm 2015, công ty chính thức chuyển thành công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Phát triển Văn hóa (CDIMEX).

Với bề dày hơn 20 năm hoạt động xuất nhập khẩu sách ngoại văn, CDIMEX tự tin vì đã có một đội ngũ nhân sự gồm các chuyên gia, cán bộ và nhân viên giàu kiến thức, năng động, sáng tạo có nhiều kinh nghiệm.

CDIMEX cũng tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sách ngoại văn với các đầu sách chủ lực như: sách chuyên ngành đại học, sách học ngoại ngữ, sách cho trường quốc tế, từ điển, truyện đọc. Đến nay, CDIMEX đã xây dựng thành công được một thị trường lớn phân phối sách báo và các sản phẩm, dịch vụ văn hóa rộng rãi trong và ngoài nước. Đồng thời cũng trở thành đối tác chính của nhiều nhà xuất bản trên thế giới

Với phương châm “Tạo sự bền vững lâu dài với khách hàng”, CDIMEX đã thiết lập nên một hệ thống quy chuẩn toàn diện về quy trình, chất lượng, đội ngũ nhân lực cũng như xử lý tình huống. Đến nay, CDIMEX đã từng bước nâng cao giá trị thương hiệu và luôn nổ lực phát triển nhằm đem đến những sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng.

 

Hệ sinh thái CDIMEX

Ba thành tố quan trọng tạo nên hệ sinh thái CDIMEX gồm:  Khả năng tiếp cận thị trường; Nguồn cung ứng; Nguồn nhân lực. Để phát triển và nuôi dưỡng hệ sinh thái CDIMEX, cần duy trì và phối hợp chặt chẽ giữa ba thành tố.

Khả năng tiếp cận thị trường: Trong những năm vừa qua, CDIMEX đã không ngừng đầu tư và phát triển các thế mạnh, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực, xây dựng các chiến lược tiếp cận thị trường bằng cách khoanh vùng, lựa chọn các đối tượng khách hàng tiềm năng và bền vững. Bên cạnh đó, khai thác nhu cầu, cập nhật xu hướng là nền tảng quan trọng và đóng vai chủ chốt trong định hướng chung của công ty.

Nguồn cung ứng: Với mục tiêu trở thành một trong những nhà kinh doanh sách ngoại văn hàng đầu, CDIMEX đã xây dựng thành công hệ thống chuỗi cung ứng vững chắc. Mô hình chuỗi cung ứng tập trung vào việc xây dựng nền tảng, tiêu chuẩn hóa các hoạt động cung ứng bằng các giải pháp quản lý hiệu quả. Tăng cường mối quan hệ bền vững với các nhà cung ứng và quản lý hàng tồn kho là hai yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Chi phí vận hành được tiết kiệm tối đa đem lại lợi ích lớn cho khách hàng; hàng hóa đến tay người tiêu dùng được đảm bảo chất lượng, mức giá hợp lý.

Nguồn nhân lực: Trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của mình, Công ty CDIMEX đặc biệt chú trọng đến việc củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành doanh nghiệp. Trong những năm qua, chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý đã được nâng cao rõ rệt, tất cả các vị trí đều đáp ứng tốt yêu cầu của tiêu chuẩn chức danh, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Với việc đẩy mạnh hoạt động đào tạo, đến nay đội ngũ nhân viên của Công ty đều có chuyên môn cao, phù hợp với yêu cầu công việc trong hiện tại và tương lai.

 

Lĩnh vực hoạt động của công ty:

Xuất nhập khẩu và kinh doanh:

  • Sách báo, tạp chí, xuất bản phẩm và tài liệu khoa học kỹ thuật, văn hóa phục vụ cho các viện, trường đại học và thư viện trong nước.
  • Trang thiết bị văn phòng, văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, vật tư trang trí nội thất và các mặt hàng tiêu dùng khác.
  • Sản phẩm quà tặng du lịch như: Vali, túi xách, các sản phẩm quà tặng, du lịch khác…
  • Vật tư thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất.
  • Mua bán cho thuê văn phòng làm việc.
  • Các loại thiết bị, vật tư, hàng hóa phục vụ ngành văn hóa như: nhạc cụ, thiết bị âm thanh ánh sáng dùng cho biểu diễn, hội nghị, phòng thu… Trang, tượng, đồ gỗ, sản phẩm mỹ nghệ, các chương trình âm thanh, chương trình hình ảnh động, các ấn phẩm, sản phẩm quảng cáo.
  • Các thiết bị ngành in, các ấn phẩm in ấn trên các chất liệu khác nhau
  • Thi công thực hiện việc trang âm (cách âm, hút âm) cho phòng thu, nhà hát, phòng hội nghị… Hoàn thiện nội thất công trình.
  • Các sản phẩm văn hóa khác theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ

  • Tư vấn đầu tư và tiếp nhận tài trợ để xây dựng công trình văn hóa.
  • Đầu tư xây dựng các Trung tâm Văn hóa, các khu vui chơi giải trí.
  • Quảng cáo, phát hành xuất bản phẩm.
  • Tổ chức biểu diễn các chương trình ca nhạc chuyên nghiệp
  • Cà phê nhạc, biểu diễn thời trang, karaoke